
TIPS CẢI THIỆN TRANG SẢN PHẨM ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHẠY QUẢNG CÁO SHOPEE
Chạy quảng cáo Shopee là một trong những công cụ mạnh mẽ giúp tăng hiển thị, kéo khách hàng về shop và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, không ít người bán than phiền rằng: “Chạy Ads tốn tiền nhưng không thấy đơn về”. Thực tế, vấn đề không nằm hoàn toàn ở quảng cáo mà là còn do trang sản phẩm chưa đủ sức thuyết phục để “giữ chân” khách và chốt đơn. Trong bài viết này, TUKI Agency sẽ giúp bạn các cách tối ưu lại trang sản phẩm trên Shopee để quảng cáo không bị “đốt tiền vô ích” và tăng tỷ lệ chuyển đổi rõ rệt.
1. Hình ảnh sản phẩm
Khi chạy quảng cáo, hình ảnh chính là “tấm vé đầu tiên” khiến khách quyết định có click vào sản phẩm hay không. Các shop cần lưu ý một số tips để cải thiện hình ảnh sản phẩm của mình như:
Nên:
- Trưng bày sản phẩm của bạn trên một khung nền trơn và đơn giản. -> Sử dụng nền màu trắng trơn để làm hình ảnh khung hình hiển thị chính
- Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chiếm hơn 1 nửa không gian của khung hình
- Tránh những hình ảnh có độ phân giải cao tối thiểu 1024×1024 pixels -> Sử dụng khung ảnh hình vuông 1:1
- Sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm có sẵn

Ảnh tượng trưng
Không nên:
- Nền không phải màu trắng -> Sản phẩm chiếm tỷ lệ chưa tới một nửa khung hình
- Có quá nhiều hình vẽ
- Bị chụp thiếu sáng, mờ
- Ảnh chỉ là sản phẩm mẫu, không phải ảnh thật của sản phẩm

Ảnh tượng trưng
2. Tiêu đề sản phẩm
Sau hình ảnh, tiêu đề sẽ là yếu tố tiếp theo người dùng nhìn thấy khi lướt Shopee. Vì vậy, phần tiêu đề sản phẩm các shop cần lưu ý:
Nên:
- Đặt tên đầy đủ thông tin, ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu
- Đính kèm tên thương hiệu, dòng sản phẩm và kiểu sản phẩm nếu có.

Ảnh tượng trưng
Không nên:
- Chèn những chi tiết không liên quan hay không chuẩn xác
- Viết hoa tất cả các ký tự trong tiêu đề.

Ảnh tượng trưng
3. Chi tiết sản phẩm
Sau các phần về hình ảnh và tiêu đề sản phẩm thì, chi tiết sản phẩm cũng sẽ là yếu tố quan trọng để quyết định hành vi bỏ giỏ của khách hàng:
Nên:
- Điền vào các thuộc tính bắt buộc và các thuộc tính tự chọn (nếu có thể)
- Hãy đảm bảo không có lỗi đánh máy

Ảnh tượng trưng
Không nên:
- Điền các thuộc tính một cách sơ sài, thiếu thông tin
- Sai chính tả, lỗi đánh máy

Ảnh tượng trưng
4. Mô tả sản phẩm
Cuối cùng, phần mô tả sản phẩm cũng cần phải chú ý để nâng cao tối ưu hiệu quả cho quảng cáo Shopee:
Nên:
- Đặt những tính năng quan trọng nhất lên phần đầu của mô tả như: Phiếu bảo hành, sản phẩm độc quyền
- Đặt các thông tin ít quan trọng hơn ở phần cuối mô tả sản phẩm
- Thường xuyên cập nhật mô tả sản phẩm

Ảnh tượng trưng
Không nên:
- Đặt các thông tin trong phần mô tả một cách ngẫu nhiên, không có chủ đích thiếu chi tiết quan trọng
- Không được cập nhật thường xuyên

Ảnh tượng trưng
5. Mẹo để mô tả Shopee có hiệu quả chuẩn SEO cao hơn
Đừng quên áp dụng thử một số mẹo để viết mô tả Shopee hiệu quả và chuẩn SEO hơn, tối ưu cho việc quảng cáo Shopee thêm hiệu quả:
- Chèn từ khóa chính và phụ tự nhiên, không nhồi nhét, đem lại cảm giác thân thiện cho khách hàng.
- Có thể thêm emoji đơn giản phù hợp để tăng tỷ lệ đọc trên di động
- Hãy viết ngắn – gọn – đúng trọng tâm trong tầm 500–800 từ
- Thường xuyên cập nhật mô tả sau 1–2 tháng dựa trên feedback và dữ liệu bán hàng
Kết luận
Việc cải thiện trang sản phẩm không chỉ là “nên làm” mà là yếu tố sống còn nếu bạn muốn quảng cáo Shopee mang lại đơn hàng thực tế. Khi ngân sách quảng cáo ngày càng đắt đỏ, thì việc tối ưu từng điểm chạm – từ tiêu đề, hình ảnh, mô tả, đến chính sách – sẽ giúp bạn tận dụng mỗi lượt click thật hiệu quả. Đừng để sản phẩm tốt bị “chìm nghỉm” chỉ vì trang chưa đủ thuyết phục.
Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT
– Email: tukigroup@gmail.com
– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341
– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn
Mục lục
Blog nổi bật


4 BƯỚC THIẾT LẬP CƠ BẢN QUẢNG CÁO SHOPEE VIDEO


SẢN PHẨM PHỄU – CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU CHUỖI SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE
Blog liên quan

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BẢNG QUY ĐỔI KÍCH CỠ SHOPEE
A. Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ là gì? Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ giúp Người bán tạo và đính

[QUAN TRỌNG] HƯỚNG DẪN NBH CẬP NHẬT THÔNG TIN THUẾ VÀ THÔNG TIN ĐỊNH DANH TRÊN SHOPEE
Theo Luật an ninh mạng, Văn bản hợp nhất số 14/VBHN-BCT hợp nhất nghị định về thương mại điện tử, Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi,

TỔNG HỢP BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE LIVESTREAM TỪ 15/10
Từ ngày 15/10/2025, Shopee chính thức ra mắt “Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live”, đây là bộ công cụ giúp Nhà Bán kiểm soát

[QUAN TRỌNG] CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH PHÍ DÀNH CHO NGƯỜI BÁN KHÔNG THUỘC SHOPEE MALL TỪ NGÀY 01/07/2025
1. PHÍ DỊCH VỤ GÓI VOUCHER XTRA Shopee áp dụng Phí Dịch vụ Voucher Xtra với mức phí chi tiết như sau: Phí Dịch vụ