
TÌM HIỂU NGAY 6 SAI LẦM KHI CHẠY QUẢNG CÁO SHOPEE CƠ BẢN

Shop đang chạy quảng cáo Shopee nhưng không hiệu quả? Shop đã “đốt” tiền cho quảng cáo nhưng đơn hàng vẫn mãi không như mong muốn? Shop có thể tham khảo một số sai lầm khi chạy quảng cáo Shopee để rút ra hướng giải quyết phù hợp cho gian hàng của mình cùng TUKI Agency nhé!
1. Đặt tên sản phẩm Shopee sai
ên sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Nhiều Shop chỉ đặt tên chung chung, thiếu thông tin quan trọng hoặc nhồi nhét từ khóa một cách không hợp lý. Ví dụ bạn muốn chạy từ khóa chủ lực “ví nữ da bò” mà bạn đặt tên là “ví nữ đẹp xịn xò xinh kiểu dáng Hàn Quốc” thì sẽ rất rất không tốt cho Quảng cáo:
* Phí quảng cáo tăng cao, thậm chí rất cao.* Khách hàng click vào quảng cáo của bạn có thể nhu cầu khác so với sản phẩm của bạn, tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Vì thế nếu độ liên quan và chất lượng sản phẩm thấp thì để lên vị trí cao bạn phải trả số tiền rất lớn. Cùng 1 từ khóa nhưng giá thầu của 2 sản phẩm khác nhau là khác nhau.
2. Chỉ chạy đấu thầu từ khóa chính xác
Nếu chưa giỏi chạy quảng cáo hoặc nếu không có công cụ hỗ trợ thì tốt nhất nên chạy cả từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.
Tại sao?
– Bởi vì khi chạy mở rộng, quảng cáo của bạn sẽ cắn tiền và bạn sẽ hiểu thêm về insight khách hàng thông qua các từ mà khách hàng tìm kiếm.
– Sau khi chạy mở rộng, hãy chọn các từ khóa phù hợp để cho vào chạy quảng cáo từ khóa chính xác bạn nhé!
– Nếu như shop chạy quảng cáo đủ lâu và tìm được hầu hết các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm về sản phẩm của bạn.
– Tìm được cả từ đồng nghĩa và sai chính tả.
3. Quá phụ thuộc vào quảng cáo tự động của Shopee
Sử dụng quảng cáo tự động của Shopee có nghĩa là shopp đã phó mặc hoàn toàn cho Shopee. Nghĩa là sao?
– Nghĩa là sau khi chạy quảng cáo ngoài việc có đơn và mất tiền ra thì bạn không học được gì, không có báo cáo để hiểu insight khách hàng, không hiểu khách hàng tìm kiếm điều gì để tới với sản phẩm của chúng ta. Như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa để đạt kết quả tốt hơn được.
– Đồng thời, khi chạy quảng cáo thêm từ khóa thủ công và chạy tự động thì càng ngày quảng cáo tự động của Shopee càng cắn nhiều tiền.
4. Vậy, có nên tắt quảng cáo tự động của Shopee hay không?
Có, hãy vừa chạy quảng cáo tự động vừa chạy thêm từ khóa thủ công, đồng thời nghiên cứu tối ưu sản phẩm và tối ưu quảng cáo cho phù hợp. Khi quảng cáo thủ công tốt rồi thì hãy tắt thử quảng cáo tự động của Shopee cỡ 2 tuần và đánh giá kết quả xem sao.
5. Shop không biết tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee
Hãy kết hợp giữa cả việc tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi và Tối ưu tăng tỷ lệ hiển thị sản phẩm của người bán hàng Shopee tới khách hàng nhé.
6. Tối ưu theo thông số vị trí trung bình của Shopee
Vị trí trung bình của Shopee thường không chính xác với cách chúng ta nghĩ, do Shopee có công thức tính vị trí trung bình khá phức tạp. Đặc biệt đối với các sản phẩm chạy quảng cáo từ khóa mở rộng thì vị trí này càng không đúng so với vị trí chúng ta nghĩ.
Kết luận
Chạy quảng cáo Shopee không chỉ là “ném tiền” vào hệ thống mà còn cần một chiến lược thông minh để tối ưu ngân sách và tối đa hóa hiệu quả. Nếu Shop đang gặp khó khăn với quảng cáo Shopee, hãy kiểm tra xem có mắc phải 6 sai lầm trên không và điều chỉnh ngay để cải thiện doanh số nhé!
Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT
– Email: tukigroup@gmail.com
– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341
– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn
Mục lục
Blog nổi bật


CÔNG THỨC 4W1H: YẾU TỐ CẦN THIẾT CHO 1 PHIÊN LIVESTREAM HIỆU QUẢ

4 BƯỚC THIẾT LẬP CƠ BẢN QUẢNG CÁO SHOPEE VIDEO

Blog nổi bật



PHÂN TÍCH 6 CHỈ SỐ QUAN TRỌNG VÀ CÔNG THỨC TỐI ƯU VẬN HÀNH TMĐT

NBH CẦN LƯU LẠI: TỔNG HỢP CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ SHOPEE 2025
Blog liên quan

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG TẢI SHOPEE VIDEO VÀ LÊN LỊCH ĐĂNG VIDEO (DÀNH CHO MÁY TÍNH)
Tính năng tải video và lên lịch đăng video giúp NBH dễ dàng chia sẻ nội dung trực quan, thu hút khách hàng và quảng

LƯU NGAY CÁCH ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE HIỆU QUẢ MÀ NBH CẦN “THUỘC LÒNG”
Đấu thầu từ khóa trên Shopee là một trong những cách giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở những vị trí nổi bật, thu

PHÂN TÍCH 6 CHỈ SỐ QUAN TRỌNG VÀ CÔNG THỨC TỐI ƯU VẬN HÀNH TMĐT
Kinh doanh trên các sàn TMĐT, việc lập kế hoạch và tối ưu vận hành là chìa khóa để duy trì cạnh tranh và phát

NBH CẦN LƯU LẠI: TỔNG HỢP CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ SHOPEE 2025
Năm 2025 đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng từ Shopee – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á.