
LƯU NGAY CÁCH ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE HIỆU QUẢ MÀ NBH CẦN “THUỘC LÒNG”
Đấu thầu từ khóa trên Shopee là một trong những cách giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở những vị trí nổi bật, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số. Nhưng làm sao để đấu thầu từ khóa hiệu quả mà không “đốt” ngân sách vô ích? Bài viết này của TUKI Agency sẽ giúp bạn hiểu rõ từ A-Z về cách đấu thầu từ khóa, từ cách chọn từ khóa thông minh, tối ưu ngân sách đến phân tích hiệu suất quảng cáo.
Đấu thầu từ khóa là gì?
Đấu thầu từ khóa trên Shopee là một chiến lược quảng cáo giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí nổi bật trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Khi người mua tìm kiếm một từ khóa liên quan, sản phẩm của bạn có cơ hội hiển thị ở các vị trí ưu tiên, tăng khả năng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Để đạt hiệu quả cao, nhà bán hàng (NBH) cần hiểu cách lựa chọn từ khóa, đặt giá thầu hợp lý và tối ưu chiến dịch liên tục.

Cách đấu thầu từ khóa trên Shopee
– Bước 1: Phân tích sản phẩm
+ Đánh giá sản phẩm có phù hợp để chạy quảng cáo không.
+ Xác định đúng đối tượng khách hàng: Trẻ em, thanh niên, trung niên hay người già.
– Bước 2: Nghiên cứu từ khóa với Keywordtool.io/Keyword planner.
Sử dụng công cụ này để thu thập bộ từ khóa tiềm năng dựa trên nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong 12 tháng gần nhất.
– Bước 3: Lọc từ khóa chuẩn
Lưu ý: Nhu cầu tìm kiếm trên Google không giống hoàn toàn với Shopee. Hãy chọn lọc từ khóa phù hợp nhất với hành vi mua sắm trên Shopee.
– Bước 4: Thêm từ khóa vào chiến dịch quảng cáo
Lưu bộ từ khóa và thêm vào mục “Đấu thầu từ khóa” trên Shopee.
– Bước 5: Chạy quảng cáo
Bắt đầu chiến dịch và theo dõi hiệu quả.
Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa trên Shopee
Nếu bạn từng chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả, hãy tham khảo các kinh nghiệm sau:
– Bước 1: Chạy thử với ngân sách nhỏ (=<100k)
+ Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm và nhu cầu khách hàng trong 12 – 24 giờ đầu.
– Bước 2: Kiểm tra lại từ khóa
+ Loại bỏ các từ khóa không có lượt tìm kiếm hoặc không hiệu quả.
– Bước 3: Theo dõi vị trí từ khóa
+ Ưu tiên giữ từ khóa ở vị trí từ 3 – 8 để tối ưu chi phí và hiệu quả.
– Bước 4: Điều chỉnh giá thầu hợp lý
+ Tăng giá thầu: Mỗi lần 300 đồng nếu từ khóa có tiềm năng.
+ Giảm giá thầu: Mỗi lần 200 đồng nếu từ khóa không hiệu quả.

7 quy tắc NBH cần nhớ khi đấu thầu từ khóa Shopee
1. Không nên quá quan tâm đến từ khóa HOT
Từ khóa HOT là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh cũng rất lớn. Nếu có quá nhiều đối thủ mạnh cùng đấu thầu những từ khóa này, NBH nên cân nhắc chiến lược tối ưu hơn bằng cách tập trung vào từ khóa dài và từ khóa ngách để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
2. Sử dụng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm
Kết hợp giữa từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác sẽ giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm. Chẳng hạn, nếu bạn muốn quảng cáo Shopee cho sản phẩm áo phông, hãy mở rộng danh sách từ khóa với các lựa chọn phù hợp như “áo phông trơn”, “áo ngủ”, “áo pijama”,…
Tuy nhiên, cần ưu tiên các từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm để tối ưu chi phí và tránh lãng phí ngân sách cho những từ khóa không phù hợp.
3. Lựa chọn sản phẩm có tương tác, lượt bán tốt
Thực tế, dù đặt giá thầu cao nhưng nếu sản phẩm không có lượt mua, đánh giá tốt hoặc hình ảnh hấp dẫn, thì việc thu hút lượt nhấp chuột vẫn rất khó khăn. Do đó, NBH hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được Shopee gợi ý để nâng cao điểm xếp hạng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo.
Bên cạnh đó, hãy tối ưu tiêu đề sản phẩm, hình ảnh để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và nâng cao mức độ liên quan. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nhiều nhà bán hàng cùng đấu thầu một từ khóa, sản phẩm có điểm liên quan cao hơn và nhận được đánh giá tốt sẽ có thứ hạng ưu tiên hơn, ngay cả khi giá thầu thấp hơn đối thủ.
4. Phải luôn chú ý đến sản phẩm
Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và quyết định mua hàng của khách chính là cách sản phẩm được hiển thị. Dù chưa xét đến khả năng mua hàng, một sản phẩm có tiêu đề rõ ràng, thông tin đầy đủ và hình ảnh đẹp chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt click hơn so với những sản phẩm trình bày sơ sài.
Do đó, hãy tối ưu sản phẩm ngay từ tiêu đề, hình ảnh đến nội dung mô tả để đảm bảo tính liên quan và thu hút. Tiêu đề chuẩn SEO và hình ảnh cần phản ánh chính xác ngành hàng cũng như đặc điểm sản phẩm bạn đang kinh doanh. Đặc biệt, việc sử dụng hashtag phù hợp sẽ giúp tăng khả năng hiển thị và cải thiện hiệu quả tìm kiếm trên Shopee.
5. Tận dụng khoảng trắng phù hợp
Khoảng trắng trong từ khóa đề cập đến việc viết liền hoặc viết cách các cụm từ khóa. Với Shopee, người dùng thường có thói quen tìm kiếm bằng cách viết liền, đặc biệt khi nhập tên shop. Trong trường hợp này, sản phẩm chứa từ khóa viết liền sẽ có cơ hội hiển thị cao hơn.
Do đó, để tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng, hãy kết hợp linh hoạt giữa từ khóa có khoảng trắng và từ khóa viết liền, đảm bảo sản phẩm của bạn xuất hiện trong nhiều truy vấn tìm kiếm nhất có thể.
6. Để ý đến báo cáo quảng cáo Shopee
Theo dõi và đánh giá quảng cáo Shopee giúp nhà bán hàng đo lường hiệu quả của từng từ khóa và sản phẩm của gian hàng. Từ đó, NBH có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược, tối ưu từ khóa phù hợp, nâng cao xếp hạng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm.
7. Tham khảo thêm các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
Nếu NBH chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO hoặc không muốn đầu tư vào các công cụ trả phí, thì việc tận dụng các nguồn miễn phí để tìm kiếm từ khóa sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo trên Google và xác định những từ khóa chính xác, phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng.
Google Trends và Keyword Tool là những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hàng đầu, giúp bạn khám phá từ khóa cấp 2, từ khóa ngách và các từ khóa liên quan một cách hiệu quả.

Kết luận
Đấu thầu từ khóa trên Shopee là một chiến lược quan trọng giúp NBH nâng cao khả năng hiển thị sản phẩm và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần có chiến lược chọn từ khóa thông minh, theo dõi sát sao hiệu suất quảng cáo và tối ưu liên tục.
Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT
– Email: tukigroup@gmail.com
– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341
– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn
Mục lục
Blog nổi bật


THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM DỰ BÁO ƯỚC ĐẠT QUY MÔ 22 TỶ USD

TÌM HIỂU NGAY 6 SAI LẦM KHI CHẠY QUẢNG CÁO SHOPEE CƠ BẢN

QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH VỀ VẬN CHUYỂN HỎA TỐC TRÊN SHOPEE NĂM 2025
Blog liên quan

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BẢNG QUY ĐỔI KÍCH CỠ SHOPEE
A. Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ là gì? Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ giúp Người bán tạo và đính

[QUAN TRỌNG] HƯỚNG DẪN NBH CẬP NHẬT THÔNG TIN THUẾ VÀ THÔNG TIN ĐỊNH DANH TRÊN SHOPEE
Theo Luật an ninh mạng, Văn bản hợp nhất số 14/VBHN-BCT hợp nhất nghị định về thương mại điện tử, Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi,

TỔNG HỢP BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE LIVESTREAM TỪ 15/10
Từ ngày 15/10/2025, Shopee chính thức ra mắt “Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live”, đây là bộ công cụ giúp Nhà Bán kiểm soát

[QUAN TRỌNG] CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH PHÍ DÀNH CHO NGƯỜI BÁN KHÔNG THUỘC SHOPEE MALL TỪ NGÀY 01/07/2025
1. PHÍ DỊCH VỤ GÓI VOUCHER XTRA Shopee áp dụng Phí Dịch vụ Voucher Xtra với mức phí chi tiết như sau: Phí Dịch vụ