GIAN HÀNG SHOPEE MALL CHÚ Ý PHÍ CỐ ĐỊNH VÀ PHÍ DỊCH VỤ KHI VI PHẠM NĂM 2025

phí dịch vụ Shopee Mall

Khi kinh doanh trên Shopee Mall, nhà bán hàng cần hiểu rõ các loại phí, đặc biệt là phí cố định và phí dịch vụ Shopee Mall. Bài viết này TUKI Agency sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách tính phí cố định, cách kiểm tra và các quy định liên quan, giúp nhà bán hàng tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận và tránh vi phạm chính sách.

Phí cố định là gì?

Phí Cố định là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee khi:

  • Đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”
  • Hoặc đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người Bán/Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Công thức tính Phí cố định cho người bán Shopee Mall

Cách tính phí cố định trên Shopee

Lưu ý:

– Tổng giá trị đơn hàng = Tổng giá bán sản phẩm – chi phí Người bán tài trợ; không bao gồm phí vận chuyển và chi phí Shopee tài trợ.

– Phí cố định được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi khi tiền bán hàng được ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người Bán tại Shopee Mall. 

– Mỗi ngành hàng sản phẩm đăng bán của Shop sẽ có một tỷ lệ phần trăm Phí cố định khác nhau.

Cách kiểm tra phí Cố Định

1. Tải báo cáo thu nhập

– Truy cập Kênh Người Bán → Chọn Doanh Thu trong mục Tài Chính.

Xem thêm về báo cáo thu nhập dành cho người bán- Chi phí cố định trên Shopee Mall

– Chọn Xem thêm và lọc báo cáo theo tháng.

Chọn menu bộ lọc đề tài báo cáo thu nhập

– Tải báo cáo bằng cách chọn biểu tượng tải về trong cột Hoạt động.

Chọn tải về để xem được báo cáo bạn muốn xem

2. Tải cáo cáo chi tiết doanh thu

– Truy cập Doanh Thu trên Kênh Người Bán → Chọn Đã Thanh Toán trong mục Chi Tiết.

– Lọc khung thời gian cần xem và nhấn Xuất.

– Tải báo cáo từ biểu tượng menu bên cạnh.

Xuất hóa đơn tài chính cho phí Cố Định

Shopee hỗ trợ xuất hóa đơn tài chính dưới dạng hóa đơn điện tử cho người bán. Để nhận hóa đơn, người bán cần thực hiện các thủ tục đăng ký theo hướng dẫn của Shopee.

Chính sách phí dịch vụ khi vi phạm

Để đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng, Shopee sẽ áp dụng chính sách phí dịch vụ từng lần phát sinh khi Shopee Mall vi phạm quy định như sau:

Nhóm lý do vi phạm Chi tiết vi phạm Phí dịch vụ từng lần phát sinh (đã bao gồm VAT)
Đơn hủy lỗi do Shop Hủy đơn do hết hàng hoặc không xác nhận đơn hàng 200.000 VNĐ/đơn hàng
Hủy đơn do để sai giá 500.000 VNĐ/ đơn hàng
Vi phạm quy định về sản phẩm Gửi hàng không phải là hàng chính hãng 10.000.000 VNĐ hoặc 100% giá bán ra của sản phẩm, tùy giá trị nào cao hơn cho mỗi sản phẩm
Gửi hàng hóa bị cấm /hạn chế giao dịch 1.000.000 VNĐ/ hàng hóa
Tăng giá hoặc giảm số lượng sản phẩm khi đang tham gia chương trình khuyến mãi 500.000 VNĐ/ đơn hàng bị hủy
Hành vi gian lận Tự đặt hàng của chính mình để gian lận 10.000.000 VNĐ/ đơn hàng
Đóng gói sai quy cách 200.000 VNĐ/ đơn hàng

 

Hình thức thu phí dịch vụ: cấn trừ số dư tài khoản Shopee. Nhà bán hàng có thể theo dõi chi tiết qua email được gửi vào thứ Ba và Năm hàng tuần, hoặc xem tại Số dư TK Shopee > Điều chỉnh giao dịch.

Một số lưu ý quan trọng

  • Phí cố định được áp dụng theo từng đơn hàng và phụ thuộc vào ngành hàng shop kinh doanh.
  • Nhà bán hàng cần thường xuyên kiểm tra báo cáo để theo dõi chi phí và tránh vi phạm.
  • Để tránh phí phạt, nhà bán hàng hãy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Shopee Mall.

Kết luận

Việc tham gia Shopee Mall mang lại nhiều cơ hội kinh doanh nhưng cũng đi kèm với các nghĩa vụ và quy định chặt chẽ. Người bán cần nắm rõ các loại phí cố định và phí dịch vụ khi vi phạm để tránh các khoản phạt không đáng có. Để duy trì và phát triển bền vững trên Shopee Mall, doanh nghiệp cần tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vận hành minh bạch và tránh các vi phạm quy định. Nếu có chiến lược phù hợp và tuân thủ tốt chính sách của Shopee, gian hàng có thể tận dụng tối đa lợi thế từ nền tảng này và đạt được sự tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.

Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !

Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT

– Email: tukigroup@gmail.com

– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341

– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn

 

Tham khảo: Shopee Uni

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ trong thời gian sớm nhất

Blog liên quan

Lên đầu trang

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
VẬN HÀNH GIAN HÀNG