TỔNG HỢP BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE LIVESTREAM TỪ 15/10

Từ ngày 15/10/2025, Shopee chính thức ra mắt “Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live”, đây là bộ công cụ giúp Nhà Bán kiểm soát chất lượng Livestream, phát hiện vi phạm và tối ưu hiệu quả phát sóng. Livestream hiện là kênh bán hàng chiếm tới 60–70% doanh thu của nhiều Nhà Bán nhờ khả năng kết nối trực tiếp với khách hàng và thúc đẩy đơn hàng nhanh chóng, vì vậy việc quản lý nội dung hiệu quả sẽ giúp nâng cao chất lượng và doanh thu từng phiên phát sóng. Hãy cùng Tuki Agency tìm hiểu tổng hợp bộ tiêu chuẩn về điểm quản lý nội dung Shopee Livestream nhé!

1. Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live là gì?

Đây là thước đo Hiệu quả Livestream của Người Bán, dựa trên các lỗi vi phạm, mức độ vi phạm của nội dung buổi Livestream. Người Bán có thể:

  1. Xem danh sách Livestream vi phạm.
  2. Theo dõi chi tiết nguyên nhân bị cảnh báo (ví dụ: âm thanh kém, nội dung thiếu chuyên nghiệp).
  3. Nhận cảnh báo và Điểm Quản Lý Nội Dung (0 – 15 điểm).
  4. Gửi khiếu nại nếu cho rằng quyết định vi phạm chưa chính xác.
  5. Chủ động cải thiện chất lượng để tránh lặp lại lỗi ở các buổi Livestream sau.

2. Cách thức tính điểm và các hình thức xử lý tương ứng

Ngoài các hình thức xử lý vi phạm hiện hành, từ ngày 15/10/2025, Người Bán sẽ được tính Điểm Quản Lý Nội Dung và áp dụng hình thức xử lý vi phạm khóa tính năng đăng Livestream theo các cột mốc điểm như bảng sau:

Điểm Quản Lý Nội Dung
Thời gian khóa tính năng đăng Livestream
≥ 15
Khóa vĩnh viễn
≥ 12
Khóa 30 ngày
≥ 9
Khóa 7 ngày
≥ 6
Khóa 3 ngày

Điểm Quản Lý Nội Dung sẽ được cộng dồn trong mỗi quý và nhận hình thức phạt tương ứng. Đầu mỗi quý, điểm sẽ được làm mới lại, ngoại trừ hình phạt khóa tính năng đăng Livestream vĩnh viễn.

Các hình thức xử lý vi phạm hiện hành:

  1. Cảnh báo;
  2. Hạn chế hiển thị Livestream;
  3. Ngừng Livestream;
  4. Khóa tính năng hỗ trợ Livestream (Hạn chế hỗ trợ mã giảm giá);
  5. Tạm thời khóa tính năng “Đã thích”;
  6. Khóa tính năng “Đã thích” vĩnh viễn;
  7. Tạm thời khóa quyền sử dụng Shopee Live/ PC Live;
  8. Khóa quyền sử dụng Shopee Live vĩnh viễn;
  9. Khóa tài khoản Shopee tạm thời hoặc vĩnh viễn.

3. Hướng dẫn theo dõi Hiệu quả Livestream và khiếu nại trên Ứng dụng Shopee

Người Bán có thể dễ dàng theo dõi Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live và khiếu nại ngay trên ứng dụng Shopee:

Bước 1: Vào trang i, tại mục Tiện ích khác > chọn Kênh người sáng tạo

Bước 2: Chọn tab Live, mục Quản lý vi phạm

Bước 3: Tại trang Tình Trạng và Số Liệu, Người Bán có thể xem chi tiết tình trạng Livestream, số Điểm Quản Lý Nội Dung và Tổng quan dữ liệu.

Bước 4: Tại trang Phiên Live Vi Phạm, Người Bán có thể chọn vào phiên Livestream vi phạm để xem chi tiết vi phạm

Bước 5: Nếu Người Bán cho rằng quyết định vi phạm chưa chính xác có thể điền rõ Lý do khiếu nại và nhấn Gửi khiếu nại.

BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE VIDEO (LIVESTREAM)

BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE VIDEO (LIVESTREAM)

Nguồn: Shopee Uni

4. NBH sẽ được và mất gì khi Shopee áp dụng bộ tiêu chuẩn cho Shopee Livestream

Lợi ích:

  • Hiển thị đánh giá rõ ràng, chi tiết về tình trạng hoạt động của kênh Livestream.
  • Cung cấp thông tin cụ thể về các điểm vi phạm, giúp Nhà Bán dễ dàng nhận biết và chủ động điều chỉnh nội dung.
  • Hỗ trợ quy trình khiếu nại minh bạch, thuận tiện, đảm bảo quyền lợi của Nhà Bán trong mọi trường hợp.

Bất lợi

  • Shopee sẽ tăng cường giám sát hoạt động Livestream; vì vậy nội dung, hình ảnh và hình thức thể hiện của mỗi buổi phát cần được chuẩn bị thật chỉn chu và cẩn trọng — mọi lời nói, minh họa và thông tin phải tuân thủ quy định để tránh bị hệ thống tự động hoặc tổ kiểm duyệt phát hiện và xử lý.

  • Khuyến nghị cho Nhà Bán: chuẩn bị kịch bản rõ ràng, kiểm duyệt hình ảnh và nội dung trước phát sóng, sử dụng ngôn ngữ chính xác (không thổi phồng, không tuyên bố sai sự thật), và lưu trữ bản ghi/clip làm bằng chứng để thuận tiện khi cần khiếu nại.

Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.

Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !

Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT

– Email: tukigroup@gmail.com

– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341

– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn

 

 

Blog liên quan

Lên đầu trang

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
VẬN HÀNH GIAN HÀNG