DỰ BÁO NGÀNH HÀNG BÙNG NỔ DOANH SỐ TRONG DỊP CẬN TẾT 2025

dự báo ngành hàng

Tết Nguyên Đán không chỉ là thời điểm đoàn tụ gia đình mà còn là mùa cao điểm của tiêu dùng. Trong dịp Tết, tâm lý sắm sửa, tặng quà, và chuẩn bị lễ hội khiến doanh số của nhiều ngành hàng tăng mạnh. Năm 2025, xu hướng tiêu dùng này tiếp tục được dự đoán sẽ bùng nổ, đặc biệt vẫn là ngành hàng thời trang đứng đầu. Dưới đây là dự báo ngành hàng sẽ đạt tăng trưởng đột phá trong dịp cận Tết mà TUKI Agency đã tổng hợp lại.

Dự báo ngành hàng bùng nổ dịp cận Tết 2025

1. Dự báo ngành hàng Sắc đẹp tăng trưởng mạnh dịp Tết

Tết là thời điểm mọi người muốn làm đẹp để chào đón năm mới. Dự báo ngành hàng Sắc đẹp với các sản phẩm như mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da, và nước hoa thường có sức hút lớn, đặc biệt là các bộ sản phẩm được thiết kế dành riêng cho dịp lễ. Theo báo cáo thị trường Sắc đẹp dịp Tết 2024, ngành hàng đạt doanh số trên 7.8 tỷ đồng với gần 80 triệu sản phẩm, lần lượt tăng trưởng 83% 82% so với dịp Tết 2023. 

Sản phẩm chăm sóc sâu từ bên trong như trị mụn dưỡng da, dưỡng tóc hay body được bắt đầu mua sắm sớm khoảng 2 tháng trước Tết.

Ngoài ra, dự báo ngành hàng Sắc đẹp được dự đoán các sản phẩm cho da mặt tăng trưởng mạnh. Theo số liệu đầu năm 2024, các sản phẩm dành cho da mặt chiếm hơn ½ doanh số toàn ngành, tương đương 2.9 nghìn tỷ đồng. Trong đó các sản phẩm skincare chiếm 62%.

2. Ngành hàng Thực phẩm – Đồ uống

Dịp Tết luôn là thời điểm tiêu thụ mạnh thực phẩm trong dự báo ngành hàng bùng nổ doanh số, đặc biệt là thực phẩm sạch và thực phẩm chế biến sẵn. Người tiêu dùng hiện đại có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm vừa tiện lợi vừa đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhóm sản phẩm có thị phần doanh số tăng trong dịp Tết:

dự báo ngành hàng

Dự báo ngành hàng Thực phẩm đồ uống dịp Tết

3. Dự báo ngành hàng Bộ quà tặng tăng mạnh dịp Tết

Sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử khiến nhu cầu mua sắm online tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người muốn tránh tình trạng chen chúc ở siêu thị và chợ Tết. Vậy nên dự báo ngành hàng quà tặng sẽ luôn là sản phẩm tiềm năng dịp Tết.

Một số con số nổi bật Bộ quà  tặng trong dịp Tết 2024 vừa rồi:

  • Doanh số 33.4 tỷ đồng tăng 277% so với dịp Tết 2023
  • Sản lượng đạt 100 nghìn sản phẩm 

Xu hướng đề cao sức khỏe trong những năm gần đây, việc lựa chọn giỏ quà Tết cũng thay đổi, chú trọng vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe như hạt dinh dưỡng, yến chưng, đông trùng hạ thảo…

dự báo ngành hàng

Dự báo ngành hàng, xu hướng Hộp quà tặng dịp Tết

4. Ngành hàng thời trang luôn có mặt trong dự báo ngành hàng tăng trưởng dịp Tết

Thời trang

Các sản phẩm thời trang đáng chú ý trong đợt mua sắm dịp cuối năm, Tết như giày dép, túi ví, quần áo, phụ kiện với những con số Tết năm 2024: 

  • Doanh số 17,375 tỷ đồng tăng 88% so với năm 2023
  • Sản lượng đạt 174 triệu sản phẩm tăng trưởng 95% so với dịp Tết 2023
  • Số shop 141,7 nghìn shop tăng trưởng 11% so với dịp Tết 2023

Danh mục Áo dài

Áo dài Tết nằm trong danh mục dự báo ngành hàng sẽ bùng nổ dịp Tết, số liệu dưới đây cho thấy được sự tăng trưởng vượt trội năm 2024 qua các chỉ số sau:

– Doanh số: 213 tỷ đồng (Tăng 242% so với dịp Tết năm 2023)

– Sản lượng: 924 nghìn sản phẩm (Tăng 269% so với dịp Tết năm 2023)

– Số shop: 1802 shop (Tăng 35% so với dịp Tết năm 2023)

Thời điểm mua sắm

– Nhu cầu mua sắm tăng cao nhất trong giai đoạn 2-4 tuần trước Tết, với đỉnh điểm doanh thu có thể đạt gần 35 tỷ đồng chỉ trong đầu tuần thứ hai trước Tết.

Phân khúc giá

– Phân khúc 200k – 350k hiện đang đạt doanh thu cao nhất.

– Người tiêu dùng có xu hướng hạn chế chi tiêu ở mức giá 500k – 700k.

dự báo ngành hàng

Dự báo ngành hàng, xu hướng áo dài dịp Tết

5. Nhà bán hàng cần làm gì khi dịp Tết 2025 đến gần?

Chiến lược kinh doanh

  • Kết hợp sản phẩm mua sale Tết, lễ hội cuối năm: Các nhà bán hàng cần tung ra sản phẩm/dòng sản phẩm mới ngay từ thời điểm cận Tết này để kéo dài thời gian mua sắm của khách hàng. Có thể kết hợp bán những combo Tết kết hợp với sản phẩm cuối năm để thu hút khách hàng.
  • Chia chiến lược bán hàng thành hai giai đoạn: Giai đoạn đầu là các CTKM mạnh cho sản phẩm cuối năm và giai đoạn sau tập chung cho Tết như quà tặng và ngành hàng thực phẩm… như các dự báo ngành hàng ở trên đã phân tích cùng số liệu.

Chiến lược Marketing

  • Tung sản phẩm Tết sớm: Nhà bán hàng có thể khởi động chiến dịch ra mắt sản phẩm ngay từ bây giờ. Điều này giúp duy trì đà mua sắm sớm cho khách hàng từ giờ đến Tết để không bị ngắt quãng thời gian.
  • Khuyến mãi “mua sắm kép”: Tạo các CTKM mua sắm kép để kết hợp mua sắm cuối năm, Tết. Khuyến khích để khách hàng mua từ bây giờ.

Chiến lược nghiên cứu thị trường

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về chiến lược, giá, sản phẩm, ưu đãi để cải tiến gian hàng cho mình.

Kết luận

Dịp cận Tết 2025 là thời điểm vàng để các doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh. Với sự kết hợp giữa hành vi tiêu dùng truyền thống và các xu hướng hiện đại, các dự báo ngành hàng như Sắc đẹp, thời trang, hộp quà tặng …  sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ. Để thành công, doanh nghiệp cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và tối ưu hóa các kênh bán hàng trực tuyến.

Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.

Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây !

Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT

– Email: tukigroup@gmail.com

– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341

– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn

Nguồn số liệu: Metric

 

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ trong thời gian sớm nhất

Blog liên quan

Lên đầu trang

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ
VẬN HÀNH GIAN HÀNG