
5 YẾU TỐ DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA 1 CHIẾN DỊCH SHOPEE
Shopee thường xuyên triển khai các chiến dịch Sale, giúp Người bán gia tăng lượng truy cập, đẩy mạnh doanh thu, thu hút Người mua mới và xây dựng thương hiệu uy tín. Nhà bán hàng có thể tham khảo hướng dẫn từ TUKI Agency để nắm rõ các bước vận hành chiến dịch hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!
5 yếu tố dẫn đến sự thành công của một chiến dịch sale Shopee
1. Quản lý tồn kho trước chiến dịch sale
Người bán có thể thực hiện theo sơ đồ sau để rà soát và chuẩn bị hàng trước và trong thời gian chiến dịch diễn ra:
Ví dụ:
Về sản phẩm, mức giá, giá trị:
- Thông tin về sản phẩm
- Tính năng sản phẩm
- Sản phẩm lợi nhuận đối thủ
- Đánh giá khách hàng
- Bao bì, đóng gói, nhãn mác
- Thị trường mục tiêu
Về ngôn ngữ thương hiệu
- Hình ảnh đặc trưng đối thủ
- Thông điệp cốt lõi
- Điểm độc nhất của đối thủ
Về ý tưởng truyền thông
- Kênh quảng cáo chủ lực
- Cách truyền thông, quảng cáo
- Chăm sóc khách hàng
- Hoạt động nội, ngoại sàn

Ngoài ra, Nhà bán hàng có thể sử dụng trang Quản lý hàng tồn kho trên Kênh Người bán để giúp tối ưu hóa quy trình và xác định được:
- Mặt hàng cần bổ sung trong kho: phân chia hàng tồn kho thành 4 loại: (1) Hot-Bán chạy, (2) Bán ổn định, (3) Bán chậm, (4) Tồn kho lâu
- Mức độ bổ sung hàng hóa trong kho: Dựa vào lượng bán để xác định dòng sản phẩm nào “bán chạy” nhất
- Thời gian bổ sung hàng hóa trong kho: Thời điểm hàng nhập về kho = Thời điểm bắt đầu chạy chiến dịch – Thời gian dự trù nhập hàng mới
2. Đảm bảo nhân sự cho các đầu việc và tập trung chăm sóc khách hàng
Đảm bảo đủ nhân sự:
Nhà bán hàng có thể thực hiện 6 bước sau:
- Bước 1. Xác định số lượng hàng bán: Người bán dự định bán bao nhiêu sản phẩm trong ngày chiến dịch diễn ra
- Bước 2. Nắm rõ tiềm lực hiện tại: Người bán nên xem xét năng suất làm việc một ngày của nhân viên
- Bước 3. Dự đoán nguồn lực cần thiết: Số ngày cần để hoàn tất số lượng hàng bán = Số lượng hàng dự định bán/Năng suất hiện tại
- Bước 4. Ước tính về khoảng thiếu hụt nhân sự
- Bước 5. Triển khai kế hoạch

Tập trung vào chăm sóc khách hàng:
+ Lượng Người mua của Shop tăng trong thời gian diễn ra Chiến dịch và trong số đó sẽ có nhiều Người mua mới. Vì vậy shop hãy chuẩn bị sẵn để trả lời những câu hỏi thường gặp một cách kịp thời và chính xác.
Lưu ý: Tránh bị Người mua đánh giá thấp và làm giảm Tỷ lệ Phản hồi Chat của Shop.
+ Người mua thường sẽ hỏi liên quan đến: Thông tin sản phẩm, Trạng thái đơn hàng và Hỗ trợ hậu mãi.
Mẹo: Tương tác tốt với Người mua góp phần tăng đơn và đánh giá tốt cho Shop.
3. Hình ảnh sản phẩm nổi bật và mô tả chuẩn cho chiến dịch sale
Hình ảnh sản phẩm nổi bật và mô tả chuẩn chỉnh chính là yếu tố góp phần giúp cho một chiến dịch sale thành công và hiệu quả. Vì vậy Nhà bán hàng cần:

4. Định giá thông minh và phù hợp
Người bán có 2 cách để điều chỉnh giá cả sản phẩm nhằm thu hút Người mua
Cách 1: Giá cả cạnh tranh
- Giảm giá gốc để phù hợp với giá thị trường và thu hút nhóm khách hàng ưu tiên về giá cả
- Tạo chương trình khuyến mãi hoặc voucher giảm giá: như Chương trình của tôi, Combo Khuyến mãi và Mã Giảm giá của tôi.Từ đó, Shop lên chiến lược quảng cáo phù hợp nhằm thu hút Người mua.

Cách 2: So sánh với giá thị trường để đảm bảo sự cạnh tranh
So sánh với các sản phẩm trên Shopee:
– Tìm theo từ khóa sản phẩm
– Tìm bằng hình ảnh sản phẩm
5. Thiết lập vận chuyển và quy trình xử lý đơn hàng hiệu quả
Thiết lập vận chuyển
Người bán thực hiện lên kế hoạch vận chuyển theo 3 bước sau:
Bước 1: Chọn đơn vị vận chuyển mà Shop muốn liên kết trong Chiến dịch
Tham khảo hướng dẫn Người bán kích hoạt/ bật các đơn vị vận chuyển
Bước 2: Kiểm tra và chỉnh sửa sản phẩm
– Kiểm tra lại thông tin từng sản phẩm của Shop
– Kiểm tra khối lượng và kích thước cho sản phẩm đã chính xác chưa
Mẹo: Người bán có thể sử dụng Công cụ Cập Nhật sản phẩm Hàng Loạt để chỉnh sửa khối lượng/kích thước sản phẩm hàng loạt
Bước 3: Áp dụng quy trình xác nhận đơn hàng hàng loạt trong suốt chương trình
Quy trình xử lý đơn hàng hiệu quả:
Dưới đây là 5 yếu tố để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quy trình xử lý đơn hàng:
- Sắp xếp lại kho chứa
– Phân loại và sắp xếp sản phẩm cho chương trình theo từng khu vực riêng
– Dán nhãn tên sản phẩm để tiện cho việc lấy hàng
- Quản lý đơn hàng
– Thường xuyên kiểm tra trạng thái của đơn hàng
– Đảm bảo tất cả đơn hàng đã được xác nhận
– Cập nhật lại chính xác thông tin sản phẩm
- Đóng gói hàng
– Lưu trữ đủ vật liệu cho việc đóng gói hàng
– Đóng gói trước những dòng sản phẩm bán chạy
- Giao hàng đúng thời hạn
– Ưu tiên những đơn hàng sắp đến hạn giao.
– Đảm bảo quy trình đóng gói đã hoàn tất trước khi bưu tá đến lấy.
- Giao tiếp tốt với khách hàng
– Phản hồi giải đáp các thắc mắc của khách hàng để giữ được tỷ lệ phản hồi Chat của Shop ở mức cao.
– Shop có tỉ lệ phản hồi Chat cao sẽ thu hút được Người mua tốt hơn
Kết luận
Một chiến dịch Shopee thành công không chỉ dựa vào khuyến mãi mà còn phải có chiến lược định giá phù hợp, quản lý tồn kho, hình ảnh sản phẩm, thiết lập vận chuyển, đảm bảo nhân sự rồi đến chăm sóc khách hàng. Bằng cách thực hiện tốt 5 yếu tố trên, shop sẽ có cơ hội gia tăng doanh số, mở rộng thương hiệu và phát triển bền vững trên nền tảng thương mại điện tử hàng đầu này. Hãy áp dụng ngay những chiến lược này để tối ưu hóa kết quả kinh doanh qua chiến dịch sale trên Shopee!
Ngoài ra, các shop có thể tham khảo đến với dịch vụ vận hành gian hàng của TUKI Agency, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi khía cạnh từ A đến Z như quản lý sản phẩm, quảng cáo đến chăm sóc khách hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả vượt KPI mong đợi, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
Đăng ký dịch vụ Vận hành sàn TMĐT và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop đăng ký tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: TUKI Agency – Vận hành sàn TMĐT
– Email: tukigroup@gmail.com
– Số điện thoại: 034 581 1456 hoặc 037 482 7341
– Fanpage: https://www.facebook.com/tukiagencyvn
Nguồn: Shopee Uni
Mục lục
Blog nổi bật
Blog liên quan

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BẢNG QUY ĐỔI KÍCH CỠ SHOPEE
A. Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ là gì? Công cụ Tạo Bảng quy đổi kích cỡ giúp Người bán tạo và đính

[QUAN TRỌNG] HƯỚNG DẪN NBH CẬP NHẬT THÔNG TIN THUẾ VÀ THÔNG TIN ĐỊNH DANH TRÊN SHOPEE
Theo Luật an ninh mạng, Văn bản hợp nhất số 14/VBHN-BCT hợp nhất nghị định về thương mại điện tử, Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi,

TỔNG HỢP BỘ TIÊU CHUẨN VỀ ĐIỂM QUẢN LÝ NỘI DUNG SHOPEE LIVESTREAM TỪ 15/10
Từ ngày 15/10/2025, Shopee chính thức ra mắt “Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live”, đây là bộ công cụ giúp Nhà Bán kiểm soát

[QUAN TRỌNG] CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH PHÍ DÀNH CHO NGƯỜI BÁN KHÔNG THUỘC SHOPEE MALL TỪ NGÀY 01/07/2025
1. PHÍ DỊCH VỤ GÓI VOUCHER XTRA Shopee áp dụng Phí Dịch vụ Voucher Xtra với mức phí chi tiết như sau: Phí Dịch vụ


